Top 13+ đèn trang trí phòng khách đơn giản được ưa chuộng nhất 2022

Để giúp không gian phòng khách thêm phần sinh động thì các thiết bị nội thất đóng vai trò quan trọng. Đặc biệt là đèn trang trí sẽ góp phần tô điểm không gian. Vậy có những loại đèn trang trí phòng khách đơn giản nào giúp cho căn phòng tính tế và nổi bật? Trong bài viết dưới đây, Tổng Kho Lê Gia xin giới thiệu đến bạn những mẫu đèn cho phòng khách đang được nhiều hộ gia đình yêu thích.

1. Vì sao nên lựa chọn đèn trang trí phòng khách đơn giản?

Trong tất cả các không gian, phòng khách được xem là diện mạo của ngôi nhà. Chính vì thế, việc thiết kế và trang trí phòng khách đẹp, độc đáo luôn được rất nhiều gia chủ quan tâm. Một trong những phụ kiện góp phần tạo nên vẻ đẹp cho không gian đó chính là đèn trang trí. Hiện nay, đèn trang trí phòng phòng khách ngày càng được ưa chuộng vì sở hữu các ưu điểm sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: Với thiết kế đa dạng về kiểu dáng tạo nên sự sang trọng và tinh tế cho không gian 
  • Tiết kiệm điện: Các loại đèn trang trí phòng khách sử dụng bóng đèn led siêu sáng, giúp tiêu thụ điện năng thấp
  • An toàn: Chất lượng ánh sáng tốt và chống chói lóa nên an toàn, cũng như giảm nguy cơ tật khúc xạ cho mắt

2. Những nguyên tắc cần tuân thủ khi dùng đèn trang trí phòng khách đơn giản 

Việc trang trí đèn cho phòng khách cần đảm bảo nguyên tắc khoa học. Bạn không nên trang trí theo sở thích hoặc chọn đại qua loa. Dưới đây là những nguyên tắc mà gia chủ cần biết để đảm yếu tố đồng điệu và sự tương qua.

  • Cần chọn đèn có tác dụng chống thấm nước để có thể sử dụng lâu dài mà lại an toàn
  • Chọn đèn tương thích với chiều cao căn phòng, với phòng khách có chiều cao 3m thì không nên chọn các loại đèn chùm vì dễ gây nguy hiểm và bất tiện 
  • Đảm bảo khu vực chiếu sáng của đèn trang trí chiếm không quá 3% so với diện tích toàn bộ căn phòng
  • Chọn đèn tương thích với các đồ nội thất trong nhà để tránh tạo cảm giác bừa bộn, lộn xộn
  • Chọn đèn tương thích với đỉnh mà chúng phải chịu tải lực, trong đó cần chú ý tới đầu trần nhà

3. Hướng dẫn lựa chọn vị trí lắp đặt đèn trang trí phòng khách đơn giản

Vị trí lắp đặt đèn quyết định đến 80% vẻ đẹp của phòng khách. Vị trí lý tưởng để bố trí đèn trang trí phòng khách chính là ở chính giữa căn phòng. Bởi đây là vị trí đắc địa giúp tạo nên sự hài hòa và cân đối giữa không gian. Đồng thời, ở vị trí này còn tạo điều kiện để ánh sáng chiếu tỏa đều ra xung quanh. Từ đó, đảm bảo không ngõ ngách nào bị bóng tối che phủ. 

Để đem lại hiệu quả trưng dụng cao nhất, bạn nên treo đèn đối diện với bàn tiếp khách. Ánh sáng tươi sáng từ đèn chiếu thẳng xuống bàn. Nhờ vậy sẽ phản bóng qua lớp kính của chiếc bàn, tạo nên vẻ đẹp lung linh và tráng lệ. Điều này, khiến các vị khách đến chơi sẽ phải điêu đứng trước vẻ đẹp soi bóng của đèn.

4. Top 13 mẫu đèn trang trí phòng khách đơn giản hót nhất hiện nay

Hiện nay, đèn trang trí phòng khách được thiết kế đa dạng nhằm tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Dưới đây là những kiểu đèn trang trí phòng khách sẽ góp phần làm nổi bật không gian để mọi người tham khảo.

4.1. Đèn thả 

Nếu như trước đây, đèn thả được ưu tiên sử dụng cho phòng ngủ. Giờ đây, với thiết kế đơn giản và tinh tế, loại đèn này ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn để trang trí cho phòng khách. Hơn nữa, đèn thả có cường độ ánh sáng phù hợp và có độ bền cao, nhất định sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tô điểm cho không gian trở nên sang trọng hơn.

4.2. Đèn chùm 

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu đèn trang trí phòng khách đơn giản thì không nên bỏ qua đèn chùm. Vì chúng được làm từ nhiều chất liệu như sắt, gỗ và thủy tinh,... nên có độ bền rất cao. Đèn chùm phòng khách đa dạng về kiểu dáng giúp tô điểm không gian thêm tinh tế và hiện đại như hình vuông, hình lá, hình hoa sen, hình tròn,...

4.3. Đèn cây


Đèn cây là một lựa chọn thích hợp cho phòng khách có diện tích nhỏ hẹp. Vì đèn có ưu điểm nổi bật là thiết kế đơn giản và nhỏ gọn. Bên cạnh đó, còn dễ lắp đặt và di chuyển nên giúp bạn bố trí không gian sống khoa học. Đồng thời với nguồn sáng tập trung, loại đèn này thường được sử dụng để làm việc và đọc sách.

4.4. Đèn gắn tường

 
Nếu như đèn thả giúp căn phòng tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế, thì đèn trang trí phòng khách đơn giản gắn tường sẽ mang lại sự độc đáo. Những kiểu đèn đường với thiết kế là có ánh sáng hắt lên trần nhà hoặc hắt xuống dịu nhẹ. Vì vậy, khi vào buổi tối đèn tường tạo nên không gian gần gũi và ấm cúng cho căn nhà.

4.5. Đèn bàn 


Đây là loại đèn chưa bao giờ lỗi mốt và ngày càng quen thuộc trong phòng khách của các gia đình. Với ưu điểm nhỏ gọn và dễ di chuyển, đèn bàn phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Bạn có thể lựa chọn 1 - 2 chiếc đèn bàn để tăng độ sáng và tạo điểm nhấn cho phòng khách. Bên cạnh đó bạn có thể tận dụng chúng làm đèn bàn ăn hoặc đèn đọc sách đều rất hiệu quả.

4.6. Đèn led âm trần 


Đèn trang trí phòng khách đơn giản led âm trần cũng là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách. Vì chúng có thiết kế nhỏ gọn và hiệu suất phát quang cao giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn phòng. Nếu phòng khách là dạng chung cư thì bạn có thể chọn loại đèn led siêu mỏng để giúp giảm bớt số lượng đèn lắp đặt. Đồng thời vẫn đảm bảo công năng chiếu sáng. Ngoài ra, đèn led siêu mỏng không tỏa nhiệt nên mang lại sự an toàn.

4.7. Quạt trần đèn 


Quạt đèn trần sẽ tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách. Hơn nữa, chúng còn tạo không gian thoáng đãng và tiết kiệm điện tối ưu. Đèn quạt trần thường lắp đặt hệ thống chiếu sáng ở dưới phần bụng nên đã cung cấp ánh sáng cho cả căn phòng. Ngoài ra, các bóng đèn ở trong mỗi chóa đèn đều tích hợp để thắp sáng.

4.8. Đèn sàn 


Đèn sàn là phụ kiện trang trí không thể thiếu trong phòng khách. Chúng không chỉ đóng vai trò chiếu sáng mà còn giúp cho căn phòng trở nên sinh động hơn. Những loại đèn sàn chân dài có khả năng vươn xa nên giúp cho việc chiếu sáng tốt hơn. Nhờ vậy, loại đèn này có thể thay thế cho hệ thống chiếu sáng của phòng khách.

4.9. Đèn mâm ốp trần 


Đây là đèn trang trí phòng khách đơn giản đa dạng về kiểu dáng và kích thước nên gia chủ có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên cần dựa vào phong cách thiết kế nội thất của phòng khách để chọn được đèn mâm ốp trần phù hợp. Bạn nên chọn đèn mâm ốp trần dạng pha lê hoặc thả với phong cách hiện đại để mang lại hiệu quả trang trí tốt cho không gian.

Xem thêm:

4.10. Đèn hắt 


Đèn hắt là sản phẩm trang trí khá quan trọng tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Nếu phòng khách có sử dụng trần nhà thạch cao thì loại đèn này chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Vì ánh sáng của đèn sẽ chiếu thẳng vào bức tường để tôn lên những vẻ đẹp độc đáo trong căn phòng. 

4.11. Đèn led dây 


Ánh sáng từ đèn led dây sẽ hắt lên trần nhà mang lại không gian sang trọng và hiện đại cho phòng khách. Tùy vào kích thước và chức năng của phòng mà bạn cần lựa chọn vị trí để hắt sáng lên trần nhà phòng khách phù hợp. Bên cạnh đó, với phòng khách sử dụng trần nhà thạch cao nên sử dụng đèn hắt trần. Vì chúng sẽ mang lại sự tinh tế và tăng thêm vẻ sang trọng cho không gian.


4.12. Đèn pha tiêu điểm 


Đúng như tên gọi đây là loại đèn có sáng tạo điểm nhấn ấn tượng tại vị trí lắp đặt. Chính vì thế đèn pha tiêu điểm mang lại cho phòng khách vẻ đẹp sang trọng. Mặc dù ánh sáng đèn có khả năng tập trung chiếu sáng để làm cho không nổi bật hơn. Nhưng ánh sáng của chúng lại không hề rực rỡ mà ngược lại rất tự nhiên và thoải mái.

4.13. Đèn downlight


Đèn này thường được lắp ở phía trên trần nhà, có thể là âm trần hoặc lắp nổi. Do sử dụng công nghệ led, chùm sáng của đèn có định hướng hay tán quang. Từ đó tạo nên cảm giác dịu nhẹ và tỏa ra một không gian tương đối rộng rãi. Bên cạnh sử đèn downlight để trang trí phòng khách, chúng còn được dùng để chiếu sáng cho nhà hàng, siêu thị và quán bar.

Trên đây là một số đèn trang trí phòng khách đơn giản hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết của Tổng Kho Lê Gia bạn sẽ chọn được loại đèn trang trí phù hợp nhất để giúp không gian trở nên sang trọng và ấn tượng.